Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

SƠN NHÀ THEO PHONG THỦY

MÀU SẮC TRONG KIẾN TRÚC

Màu sắc trong không gian nội thất thể hiện sở thích, tính cách và yếu tố cảm xúc của người sử dụng. Màu sắc có tác động trực tiếp và nhanh chóng nhất đến  thị giác và cảm xúc của  người sử dụng không gian sống
Ngoài ra, nhiều người Á Đông thường lựa chọn màu sắc theo quy luật ngũ hành tương sinh- tương khắc theo quy luật phong thủy nhằm hình thành nên các trường năng lượng giúp phát huy những điều thuận lợi, hạn chế những điều bất lợi từ môi trường đến đời sống của chúng ta.



 Tương sinh, tương khắc của Ngũ hành


Khi vận dụng màu sắc theo phong thủy vào nhà ở hoặc trang phục chúng ta dựa trên quy luật tương sinh, tương khách với bản mệnh người sử dụng.

MÀU CỦA MỆNH KIM
     Hành kim là biểu tượng của Mùa Thu và sức mạnh. Người thuộc mệnh kim thường có khả năng tổ chức, tính cương quyết, có kỷ luật và thích kiểm soát, tư duy sắc sảo và khả năng tập trung cao.
Màu sắc nội thất:
+ Màu bản mệnh: trắng, vàng, màu ánh kim
+  Màu tương sinh: ( Thổ sinh Kim) nâu, vàng, nâu đất, cam đất
+ Màu tương khăc: Đỏ. hồng, tím

MÀU CỦA MỆNH THỦY
         Hành thủy là biểu tượng của Mùa Đông, các yếu tố liên quan tới nước. Người thuộc hành Thủy có tư tưởng cấp tiến và sáng tạo, giỏi và nghệ thuật, có tài ngoại giao, uyển chuyển và linh hoạt dễ thích nghi.
+ Màu bản mệnh: xanh biển, đen
+ Màu tương sinh: trắng, ánh kim, vàng
+ Màu tương khắc: Nâu, nâu đất, cam đất

MÀU CỦA MẠNG MỘC
        Hành mộc là biểu tượng của Mùa Xuân, sự tăng trưởng và thế giới cỏ cây tự nhiên, năng lượng của hành mộc có tính sinh sôi, mềm deo. Người thuộc hành mộc thích khám phá, hướng ngoại, ngay thẳng, nhiệt tình, sống và làm việc luôn có mục đích.
+ Màu bản mệnh: Xanh lá, Xanh lam
+ Màu tương sinh: Xanh biển, đen
+ Màu tương khắc: Trắng, màu ánh kim, vàng

MÀU CỦA MẠNG HỎA
        Hành hỏa là biểu tượng của Mùa Hè, các yếu tố liên quan tới lửu, biểu tượng cho sự may mắn , hạnh phúc và danh vọng. Năng lượng từ mệnh hỏa là sự bùng nổ, sáng tạo, sự thay đổi và hồi sinh. Người thuộc hành hỏa luôn chủ động, có vai trog lãnh đạo, cấp tiến , tính cách khôi hài, sống và làm việc đầy nhiệt tình, đam mê
+ Màu bản mệnh: Đỏ, hồng, tím, cam
+ Màu tương sinh: Xanh lá, xanh lam
+ Màu tương khắc: xanh biển, xanh đen

MÀU CỦA MỆNH THỔ
       Hành thổ là biểu tượng của trái đất. sợ ươm trông, nuôi dưỡng và phát triển. Năng lượng từ hành hô tạo nên sự cân bằng, vững chãi. Người thuộc hành thổ có tính kiên nhẫn, bền bỉ, trung thành, điềm đạm và chung thủy.
+Màu bản mệnh: nâu, nâu đất, cam đất
+ Màu tương sinh: Đỏ, Hồng, Tím, Cam
+ Màu tương khắc: Xanh lá, xanh lam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét